ไหมเย็บแผลสำหรับกระบวนการผ่าตัด

การเย็บแผลเป็นกระบวนการผ่าตัดโดยนำส่วนปลายของผิวหนังที่แยกจากกันทั้งสองมาเชื่อมเข้าด้วยกันไหมเย็บแผล วิธีนี้จะทำกับบาดแผลเปิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับส่วนต่างๆ ของร่างกายที่พับเข้าหากัน รอยเย็บมักจะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ยืดหยุ่น และไม่เป็นพิษ นอกจากนี้ พวกเขาต้องไม่ให้ของเหลวซึมผ่านจากภายนอก ไหมเย็บแผลเนื่องจากการแทรกซึมของของเหลวสามารถนำไปสู่การติดเชื้อร้ายแรงได้ ผลิตภัณฑ์เย็บแผลใช้เพื่อช่วย

ในการรักษาแผลเปิดรอยถลอกไหมเย็บแผล รอยฉีกขาด รอยเจาะ รอยบาก และร่องลึกเป็นบาดแผลของมนุษย์ทั่วไป แผลเปิดหมายถึงสภาพของผิวหนังที่เผยให้เห็นส่วนในสุดซึ่งมักมีเลือดออกร่วมด้วย การขัดสีเป็นแผลชนิดหนึ่งที่เกิดจากการถูหรือขูดผิวหนังออกเป็นขอบหรือพื้นผิวที่แข็ง ไม่เรียบ และขรุขระไหมเย็บแผล เนื่องจากรอยถลอกค่อนข้างตื้น จึงมีเลือดออกไม่มากแผลเปิดพร้อมกับเลือดออกอย่างรวดเร็วและรุนแรงเรียกว่า

สิ่งแรกและสำคัญที่สุด เย็บแผลประกอบด้วยวัสดุที่สามารถดูดซับได้

แผลเปิด สิ่งเหล่านี้เกิดจากคมโลหะที่ขรุขระ มีด ใบมีดโกน และเศษแก้ว บาดแผลนี้ลึก เนื่องจากบาดแผลตรงไปที่กล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง ในทางกลับกัน การเจาะเกิดขึ้นจากการเจาะและสร้างรูเล็กๆ บนผิวหนัง วัตถุปลายแหลม เช่น เข็มและไม้จิ้มน้ำแข็งอาจทำให้เกิดการเจาะทะลุได้ ไหมเย็บแผลแม้อย่างหลังซึ่งอาจไม่มีเลือดออกมาก แต่ก็อาจรุนแรงได้เนื่องจากยาจะเข้าสู่ยาชั้นในของผิวหนังไหมเย็บแผล เลือดออกอาจเกิดขึ้นภายในด้วย ซึ่งยากต่อการรักษา ประการสุดท้าย สัตว์กัด การระเบิด และกระสุนปืนสามารถทำให้เกิดแผลเปิดที่เรียกว่า avulsions

ซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือเนื้อเยื่อบางส่วนฉีกขาด ไหมเย็บแผลเมื่อมีเงื่อนไขเหล่านี้ การเย็บแผลจะถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการแทรกแซงและการกู้คืนขอแนะนำให้คุณเข้าใจส่วนสำคัญของผลิตภัณฑ์เย็บแผลเป็นอย่างน้อย เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าต้องทำอะไรและคาดหวังอะไร สิ่งแรกและสำคัญที่สุด เย็บแผลประกอบด้วยวัสดุที่สามารถดูดซับได้และไม่สามารถดูดซับได้ ไหมที่ดูดซับได้คือไหมที่สลายเป็นเนื้อเยื่อหลังจากระยะเวลาที่กำหนดไหมเย็บแผล อาจใช้เวลาแปดถึงสิบสัปดาห์กว่าที่ไหมจะละลาย ด้วยวิธีนี้สามสัปดาห์ก็เพียงพอที่จะให้แผลปิดสนิท ไหมที่ไม่ดูดซับทำจากวัสดุที่ไม่สลายตัว

หากแผลที่เย็บอาจติดเชื้อ แนะนำให้ทาครีมหรือเดรนที่ไม่ติดเชื้อ

นอกจากนี้ยังต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการปิดแผลที่เปิดอยู่ แต่เมื่อผิวหนังพร้อมแล้วบาดแผลรักษาตามการปิดหลักหรือรอง การปิดเบื้องต้นเกิดขึ้นเมื่อบาดแผลหายภายในระยะเวลาอันสั้นและไม่ต้องการการทำความสะอาดมากเกินไป การปิดรองอาจล่าช้าไปหลายวันและต้องมีขั้นตอนการรักษาที่ซับซ้อนมากขึ้น ไหมเย็บแผลละลายบาดแผลที่ได้รับภายใน 4-6 ชั่วโมงสามารถปิดเบื้องต้นได้ ในขณะที่บาดแผลที่เกิน 14 ชั่วโมงขึ้นไป

จะได้รับการแทรกแซงขั้นที่สอง รอยหยักที่เป็นรอยหยักควรทำให้เรียบก่อนทำการเย็บแผล ไหมเย็บแผลระวังอย่าให้เนื้อหลุดออกมากเกินไปเพราะจะทำให้เย็บยากไหมเย็บแผล หากแผลที่เย็บอาจติดเชื้อ แนะนำให้ทาครีมหรือเดรนที่ไม่ติดเชื้อเพื่อให้อยู่ในแผล 48 ชั่วโมง รอยเย็บบนใบหน้าอาจไม่ถูกใจใคร แต่คุณต้องรอ 4-5 วันก่อนที่จะเอาออก