เด็กสมาธิสั้นเป็นหนึ่งในความผิดปกติทางจิตที่พบบ่อยที่สุดในเด็ก

โรคสมาธิสั้นไม่ใช่ปัญหาสุขภาพจิต “ใหม่” และไม่ใช่ความผิดปกติที่สร้างขึ้นเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวหรือผลกำไรทางการเงินโดยบริษัทยา หน่วยงานด้านสุขภาพจิตเด็กสมาธิสั้น หรือโดยสื่อ มันเป็นความผิดปกติทางพฤติกรรมและทางการแพทย์ที่แท้จริงซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนนับล้านทั่วประเทศ จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพจิตแห่งชาติ (NIMH) โรคสมาธิสั้น

เป็นหนึ่งในความผิดปกติทางจิตที่พบบ่อยที่สุดในเด็กและวัยรุ่น เด็กสมาธิสั้นจากข้อมูลของ NIMH จำนวนเด็กที่เป็นโรคสมาธิสั้นโดยประมาณอยู่ระหว่าง 3% – 5% ของประชากร NIMH ยังประเมินว่า 4.1 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใหญ่มีสมาธิสั้นแม้ว่าสังคมของเราจะต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการยอมรับว่าโรคสมาธิสั้นเป็นสุขภาพจิตและหรือความผิดปกติทางการแพทย์

จำหน่ายทั่วไปเพื่อรักษาเด็กสมาธิสั้นการวินิจฉัยสุขภาพจิต / พฤติกรรม

แต่ในความเป็นจริงแล้ว โรคนี้เป็นปัญหาที่ได้รับการบันทึกไว้ในวรรณกรรมสมัยใหม่มาเป็นเวลาอย่างน้อย 200 ปีแล้ว ในช่วงปี พ.ศ. 2341 ADHD ได้รับการอธิบายเป็นครั้งแรกในวรรณกรรมทางการแพทย์โดย Dr. Alexander Crichton ซึ่งเรียกมันว่า เทพนิยายของเยาวชนที่เป็นโรคเด็กสมาธิสั้นThe Story of Fidgety Philip” เขียนขึ้นในปี 1845 โดย Dr. Heinrich Hoffman ในปี พ.ศ. 2465 ADHD ได้รับการยอมรับว่าเป็น Post Encephalitic Behavior Disorder ในปี 1937 มีการค้นพบว่าสารกระตุ้นช่วยควบคุมสมาธิสั้นในเด็กเด็กสมาธิสั้น ในปี พ.ศ. 2500 methylphenidate (Ritalin)

มีจำหน่ายทั่วไปเพื่อรักษาเด็กสมาธิสั้นการวินิจฉัยสุขภาพจิต / พฤติกรรมของโรคสมาธิสั้นที่เป็นทางการและเป็นที่ยอมรับนั้นค่อนข้างใหม่ ในช่วงต้นทศวรรษ 1960 ADHD ถูกเรียกว่า “Minimal Brain Dysfunction” ในปี 1968 ความผิดปกตินี้กลายเป็นที่รู้จักในชื่อ “Hyperkinetic Reaction of Childhood” ณ จุดนี้เด็กสมาธิสั้นเน้นที่สมาธิสั้นมากกว่าอาการไม่ตั้งใจ ในปี พ.ศ. 2523 การวินิจฉัยได้เปลี่ยนเป็น “โรคสมาธิสั้นที่มีหรือไม่มีสมาธิสั้น” ซึ่งให้ความสำคัญกับสมาธิสั้นและความไม่ตั้งใจเท่าๆ กัน ในปี พ.ศ. 2530เด็กสมาธิสั้น โรคนี้ได้เปลี่ยนชื่อเป็น โรคสมาธิสั้น

ไม่ได้ระบุเป็นอย่างอื่น หมวดหมู่นี้มีไว้สำหรับความผิดปกติของ ADHD

(Attention Deficit Hyperactivity Disorder – ADHD) และแบ่งย่อยออกเป็น 4 ประเภท (ดูด้านล่าง) ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ADHD ถือเป็นความผิดปกติทางการแพทย์ที่ส่งผลให้เกิดปัญหาทางพฤติกรรมปัจจุบัน ADHD ถูกกำหนดโดย DSM IV-TR (คู่มือการวินิจฉัยที่ยอมรับ) เด็กสมาธิสั้นว่าเป็นโรคหนึ่งซึ่งแบ่งออกเป็นสี่ประเภทโรคสมาธิสั้น/สมาธิสั้น ประเภทไม่ตั้งใจเป็นหลัก (เดิมชื่อ ADD) เกิดจากสมาธิและสมาธิบกพร่องAttention-Deficit/Hyperactivity Disorder,

Predominantly Hyperactive, Impulsive Type แก้ปัญหาโรคเด็กสมาธิสั้นคืออาการสมาธิสั้นโดยที่ไม่ตั้งใจโรคสมาธิสั้น/สมาธิสั้น ชนิดรวม (ชนิดที่พบบ่อยที่สุด) เกี่ยวข้องกับอาการทั้งหมด: ความไม่ตั้งใจ สมาธิสั้น และความหุนหันพลันแล่นโรคสมาธิสั้น/สมาธิสั้น ไม่ได้ระบุเป็นอย่างอื่น หมวดหมู่นี้มีไว้สำหรับความผิดปกติของ ADHD ซึ่งรวมถึงอาการเด่นของการไม่ตั้งใจหรือสมาธิสั้น-หุนหันพลันแล่น แต่ไม่เข้าเกณฑ์ DSM IV-TR สำหรับการวินิจฉัย